Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã bán đứng Chúa Giêsu


Ngôi Hai Thiên Chúa không thể chết một cách oan uổng như vậy, hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục hãy dừng lại, các cha đã đi quá xa so với những gì thuộc về Giáo Luật Thiên Chúa.
Trong bữa tiệc ly cuối cùng, Chúa Giêsu đã nói với 12 vị thánh tông đồ, trong số các con có người sẽ bán Thầy. Không khí bữa tiệc tự nhiên chùng xuống không ai bảo ai, tất cả đều nhìn lại mình, nhìn lại anh em bên cạnh mình, mọi người tự đặt câu hỏi “Ai dám làm như vậy”? hay kẻ đó là....
Và kẻ bán Chúa lâu dần lộ diện chính là Giuđa. Thời kỳ đó đã qua, Chúa đã chịu chết, chịu đóng đinh vì tội thiên hạ. Cái chết của Người là ánh sáng soi rọi khắp trần thế để con cái của Chúa biết đoàn kết yêu thương.
Linh mục Đặng Hữu Nam xuyên tạc lịch sử ngày 30/4, đưa con trẻ xuống đường. Ảnh cắt từ clip.
Linh mục Đặng Hữu Nam xuyên tạc lịch sử ngày 30/4, đưa con trẻ xuống đường. Ảnh cắt từ clip.
Nhưng giờ đây nhân danh Chúa, nhân danh Giáo hội Công giáo, với thủ đoạn dùng thần quyền, hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã bán đứng Chúa Giêsu một cách công khai, không thương tiếc.
Hơn ai hết chính hai vị linh mục của chúng tôi phải hiểu với vai trò truyền giáo, vai trò mục tử mình phải làm gì để nhân danh Thiên chúa đem lại cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, đó cũng là điều cộng đoàn người công giáo chân chính mong đợi.
Trước, trong và ngay sau thánh lễ đêm 29/4 vừa qua, linh mục Đặng Hữu Nam thúc ép mọi người, bàn cách, bày mưu, tính kế để bày tỏ “niềm tin tôn giáo” trong ngày 30/4. Khi không nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh, linh mục Nam quay sang bảo “ ... vậy thì con nít đi biểu tình khiếu kiện thì không ai bắt bớ, đánh đập...” .
Vì thần quyền, vì vâng lời mà bất đắc dĩ chúng tôi đành đau xót cho đám con trẻ làm theo mưu kế của linh mục Nam. Ai mà không đau, trong lúc mọi nhà, mọi người trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sum vầy trong ngày đoàn viên, ngày non sông thu về một mối, Nam Bắc sum họp một nhà, ấy vậy mà linh mục Nam - một Giuđa mặc áo dài thâm đen rang rảng xuyên tạc sự thật về ngày đại thắng mùa xuân năm 1975.
Thứ  đau nhất của chúng tôi đó là con trẻ đội trên đầu những câu khẩu hiệu, những băng rôn mà trong đầu chúng không biết một cái gì mà chúng phải làm, chính đứa cháu nội của tôi về hỏi ông ơi, cha Nam đọc những dòng chữ trong câu khẩu hiệu trên đầu con để làm gì ông.
Mọi người cứ cho là không vi phạm Giáo luật khi bắt con trẻ làm như vậy nhưng chưa hẳn đâu, việc giáo dục con trẻ tại Triệt 1, điều 793 Bộ Giáo Luật, quyển III - Nhiệm vụ giáo huấn của giáo hội về Giáo dục Công giáo minh định: “ Các bậc cha mẹ, cũng như những người thay quyền cha mẹ, có nghĩa vụ và có quyền giáo dục con cái mình; các bậc cha mẹ Công giáo cũng có nghĩa vụ và cũng có quyền chọn những phương tiện và những trường học, để nhờ đó họ có thể lo liệu việc giáo dục Công giáo cho con cái họ một cách chu đáo hơn, tùy  theo hoàn cảnh địa phương”.
Giáo luật là như vậy nên mỗi phụ huynh chúng ta hãy tỉnh táo, hãy can đảm, chứ chúng ta không thể để linh mục Nam dùng con cái của chúng ta làm con bài dân chủ nhạt toẹt để thực hiện ý đồ riêng.Vì Thiên Chúa Nhân lành, Người là Đường, là sự thật, chúng ta hãy nói lên sự thật, bảo vệ sự thật , chúng ta vì thần quyền của linh mục Nam mà im lặng chịu đựng, nhưng đã có bảo bối để chúng ta chống lại cái ác, khi linh mục Nam bắt con cái chúng ta phải làm như vậy thì cũng tại điều 793, Bộ giáo Luật triệt 2 chỉ rõ: “Các bậc cha mẹ cũng có quyền được xã hội dân sự giúp đỡ những gì họ cần đến để bảo đảm cho việc giáo dục Công giáo con cái họ”.
Con chiên không chấp nhận một linh mục lợi dụng Thánh thể để làm việc phàm tục, trái pháp luật.
Con chiên không chấp nhận một linh mục lợi dụng Thánh thể để làm việc phàm tục, trái pháp luật.
Khi thần quyền đã đi quá giới hạn chúng ta vì luật vâng lời, vì sợ bị trù úm, bị linh mục dọa “ phạt vạ”, chúng ta hãy nhờ chính quyền dân sự can thiệp theo quy định của Giáo Luật, đã đến lúc chúng ta không thể ngồi yên để các linh mục Nam và linh mục Thục gieo vào đầu con cái chúng ta những điều ác độc. Bởi theo luật nhân quả, gieo quả nào thì gặt quả đó. Khi các vị linh mục của chúng ta không làm tròn bổn phận theo quy định của giáo luật tại Triệt 2, điều 794: “Các chủ chăn linh hồn có bổn phận phải chuẩn bị để mọi tín hữu đều được hưởng một nền giáo dục Công giáo”, thì chúng ta sẵn sàng lên tiếng để con cái chúng ta không đi vào con đường tội lỗi. Bởi giáo hội công giáo không có một từ ngữ nào, một hành động nào giống như kiểu cha Nam và cha Thục đang nhồi nhét vào đầu con cái chúng ta.
Tại Điều 795, Bộ giáo Luật chỉ rõ: “Vì việc giáo dục chân chính phải nhằm mục đích đào tạo toàn diện con người, và đồng thời phải hướng về  mục đích tối hậu  của con người cũng như lợi ích chung của xã hội cho nên các trẻ em và các thanh thiếu niên phải được đào tạo thế nào để họ có thể phát triển một cách hài hòa những tài năng thể lý, luân lý và trí tuệ  của mình, để họ có được một ý thức hoàn hảo hơn về trách nhiệm và biết sử dụng đúng đắn sự tự do của mình, và để họ trở thành  những người có khả năng tham gia tích cực vào đời sống xã hội”. Chính chúng ta, những người công giáo hằng ngày thay cho việc đến nhà thờ để nghe lời Chúa mà lại chỉ nghe những lời phỉ báng chính quyền, nói xấu chế độ của hai vị linh mục này. Hai cha đã phớt lờ lời Chúa, rao giảng tin mừng thì ít, dâng thánh lễ qua loa, chỉ tập trung vào chửi bới, lăng mạ, chính các cha đã dùng bàn thờ linh thiêng của hai giáo xứ chúng ta trở thành nơi phàm tục và đầy rẫy sự tội. Chính hai con người này đã bán rẻ Thiên Chúa một cách không thương tiếc.
Việc lưu truyền, sách kinh thánh, các tài liệu ấn phẩm phục vụ cho việc thánh thiện, việc rao giảng tin mừng cũng không thể tùy tiện như hai linh mục Nam và linh mục Thục đang làm. Điều 823, Bộ giáo luật cũng quy định: “Để bảo tồn sự toàn vẹn của đức tin và phong hóa các chủ chăn của Giáo Hội  có bổn phận và có quyền liệu sao cho các tác phẩm hay việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội không phương hại đến đức tin hay phong hóa của các Kitô hữu; các ngài cũng có bổn phận  và có quyền đòi kiểm duyệt những tác phẩm liên quan đến đức tin hay phong hóa do các Kitô hữu đề nghị xuất bản và loại bỏ những tác phẩm nguy hại cho đức tin ngay lành và cho thuần phong mỹ tục”. Ấy vậy mà những băng rôn, những khẩu hiệu mang tính hách dịch, những dòng chữ thô thiển, những tấm áo với hình bộ xương, hình nắm đấm thật phản cảm lại ngang nhiên giăng đặt trước bàn thờ Chúa, chưa nói đến đó là những sản phẩm văn hóa đi ngược lại thuần phong mĩ tục của địa phương, của dân tộc...
Trên khắp dải đất hình chữ S này chúng ta thấy được hậu họa của những ai nói xấu lãnh tụ, nói xấu chế độ, không ai khác chính những người dân bắt những kẻ ngu xuẩn phải lặn ngụp dưới mương nước khi dám cả gan xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một ngày gần đây xin chính quyền cũng nương nhẹ và bao dung khi sức chịu đựng của những người công giáo chân chính đã quá mức vì những kẻ đội lốt linh mục giám ngang nhiên bán rẻ Thiên Chúa, dùng tấm áo dài thâm để bắt người công giáo làm những điều trái với lề luật Chúa, nếu chúng tôi có làm liều, làm những điều dại dột thì đó cũng rất dễ hiểu vì chúng tôi muốn bảo vệ sự trong sáng của đạo đức Công giáo, để những Giuđa bán Chúa sẽ phải trả giá trong hỏa ngục đời đời./.
Người Công giáo An Hòa

1 nhận xét :

  1. Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4