Nhãn:

UB đối ngoại Mỹ lại can thiệp vào vấn đề nhân quyền Việt Nam

image
Tạ Phong Tần


     Ngày 11/4/2013 tại Washington, một thông báo trên trang mạng chính thức của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ mở phiên điều trần để tham khảo các ý kiến quan sát độc lập về thực trạng và hồ sơ nhân quyền tại Việt Nam.
          Phiên điều trần sẽ nghe các ý kiến quan sát độc lập từ một số các nhà hoạt động, đại diện các tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế về Việt Nam, cũng như đại diện nạn nhân. Theo UB đối ngoại Hạ viện Mỹ, phiên điều trần sẽ nhấn mạnh các "vi phạm về nhân quyền của Chính phủ Việt Nam" trước cuộc đối thoại Mỹ - Việt về nhân quyền thường niên sắp nối lại trong năm nay.
Sáu đại biểu được mời tham dự (là những người không có thiện chí với Việt Nam, luôn chống đối chính quyền Việt Nam) trình bày gồm cựu dân biểu liên bang Mỹ, ông Joseph Cao, chủ tịch ủy ban nhân quyền Việt Nam ở hải ngoại Giáo sư Võ Văn Ái, phát ngôn nhân Tổ chức nhân quyền cho sắc dân miền núi Anna Buonya, thân nhân một nạn nhân bị buôn người - bà Bùi Danh, nạn nhân vụ đàn áp tôn giáo ở Giáo xứ Cồn Dầu - ông Trần Tiến và Giám đốc vận động cho Tổ chức Human Rights Watch khu vực Á châu, ông John Sifton.
         Là một người dân Việt Nam, tôi xem việc làm của UB đối ngoại Hạ viện Mỹ là việc làm sai trái, không đúng với luật pháp quốc tế, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của nhà nước Việt Nam độc lập, có chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Đi ngược lại với lợi ích quốc gia dân tộc hai nước cũng như quan hệ Việt _ Mỹ thời gia qua.
       Nếu chính quyền Mỹ vẫn để các hoạt động trên tiếp diễn, nghe những thông tin một chiều từ những cá nhân không có “thiện chí” với chính quyền Việt Nam sẽ chỉ làm cho uy tín của các vị xuống thấp. Đẩy quan hệ Việt _ Mỹ thêm căng thẳng, khoảng cách ngày lại xa thêm. Đây cũng là cơ hội cho một số nước đổ thêm “đầu vào lửa”, tìm cách không cho quan hệ Việt _ Mỹ tốt đẹp và đây cũng chính là nguyên nhân cho gián tiếp gây thêm phúc tạp tình hình tại Biển Đông.
        Hoạt động sai trái của Ủy ban đối ngoại Mỹ, khẳng định thêm một điều là họ đang tìm cách phá hoại kinh tế, chính trị Việt Nam, quan hệ Việt - Mỹ... Số người ủng hộ việc này trong Hạ viện Mỹ chẳng khác nào “một số nhân vật” trong Bộ Ngoại Giao Mỹ vừa qua tôn sùng Tạ Phong Tần một tên tội phạm của nhà nước Việt Nam.
        Thực tế, với cha mẹ: Tần là một đứa con bất hiếu; đối với bạn bè, đồng nghiệp, ân nhân: Tần là một kẻ ăn cháo đá bát, một kẻ vô ơn bội nghĩa, lừa thầy phản bạn…nhưng đối với Bộ Ngoại giao Mỹ thì Tần là “người phụ nữ dũng cảm”, như là một thánh mẫu, tấm gương để noi theo. Phải chăng, những “cá nhân” trên muốn tương lại “phụ nữ nước Mỹ” đều giống Tạ Phong Tần.
         Phải chăng, một số nhân vật trong Bộ Ngoại Giao Mỹ, Ủy Ban đối ngoại Hạ viện Mỹ … tiếp tục đề xuất truy tặng giải thưởng cho Dung Hà, tên thật là Vũ Thị Hoàng Dung, sinh năm 1965 thành phố Hải Phòng, là một trùm xã hội đen ở Việt Nam; hay chuẩn bị tẳng thưởng cho Trần Thúy Liễu sinh năm 1971 tại Long An về tội Giết người (dùng xăng đốt chết chồng là nhà báo Hoàng Hùng) lấy tiền đi đánh bài, bao trai tại Campuchia. Và tử tù Dư Kim Liên sinh năm 1968 tại TpHCM, (vợ trung tá CSGT Trần Xuân Chuyên) nhẫn tâm đầu độc giết chết chồng để toàn quyền thế chấp nhà cho ngân hàng để vay tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân… lãnh án tử hình….???
         Tôi nghĩ, phụ nữ Việt Nam sẽ không bao giờ noi gương Tạ Phong Tần hay 3 nhân vật vừa nêu. Và phụ nữ Mỹ không ai muốn mình có bản chất giống Tạ Phong Tần. Phải chăng chỉ có một số “nhân vật” đặc biệt ở Mỹ là tôn thờ và noi theo những tấm Tạ Phong Tần và các “phụ nữ” được nếu trên.
          Tư (ve chai)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

http://hosodanchu.blogspot.com Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep Dan chu va gai dep
1 2 3 4